Saturday 12 July 2014

Bird by June






"ถ้าเธอทำให้ฉันเชื่อง
เราจะมีความต้องการต่อกัน
สำหรับฉัน เธอจะเป็นหนึ่งเดียวในโลก"

: เจ้าชายน้อย

หลังวันสงกรานต์ที่หายออกจากบ้านไปค่อนวัน
อีกวันต่อมา นกก็หายไป
นกกินปลีอกเหลืองคู่สามีภรรยา ที่ผลัดกันมาเกาะกิ่ง
ต้นเล็บมือนางที่ตายแล้วทุกวัน วันละหลายครั้ง
อย่างกับพยายามช่วยกันปลุกให้ต้นไม้แตกกิ่งใหม่ออกมา
มันหายไป ... รวมไปถึง นกกระจิ๊ดตะโพกขาว
เสียงนกกาเหว่า ฝูงนกพิราบที่เหลือไม่กี่ตั
พวกมันหายไปไหน
รู้สึก ใจหาย เสียใจ ความผูกพัน และความเชื่องใช่ไหม
เกิดความเชื่องขึ้นนับแต่วันที่เท่าไรนะ ที่เราเริ่มรู้จักกัน

: การบ้านนกของ จูน นักเรียน Joyrukclub รุ่น 6
ถึงนกของจูนจะปูเต็ม...แต่เราก็รู้สึกเหมือนเดิม
ว่าจูนไม่ใช่คนฟูมฟาม มันกระชับและ graphic
เป็นนกตัวที่ไม่ใช้ ปมตุรกี ปมฮิต อย่างที่แล้ว ๆ มา
จูนเป็นคนมั่นคงในตัวเองนะ
ขอบคุณค่ะ ที่ส่งการบ้าน
จูนได้จบหลักสูตรแล้วโดยสมบูรณ์
ด้วยการทำใบประกาศให้ตัวเอง :))

จูน 
Jarinya Wattanapanich.

No comments:

Post a Comment