Tuesday 3 February 2015

Picasso Theme / Playful embroidery 14 Promote

 ปิกัสโซ่ฉายแววการเป็นศิลปินระดับโลก
ด้วยการเปล่งเสียงเรียกคำแรกหลังจากที่เขาเริ่มพูดได้
นั่นคือ คำว่า lápiz (ลาปิซ) ที่แปลว่า ดินสอ
แทนที่เขาจะเรียกคำแรกว่า แม่ เหมือนเด็ก ๆ ทั่วไป

ในวัยเด็กถ้าเขาไม่ได้อุ้มนกพิราบที่เขาเลี้ยงไว้
ไปโรงเรียนด้วยละก็ เขาจะไม่ไปโรงเรียนเด็ดขาด

เคยคุยกับพี่คนหนึ่งเรื่อง artist
เราพูดเปรย ๆ ว่า พวก artist นี่ ส่วนมากจะเพี้ยนนะ
พี่เขาบอกว่า ถ้าไม่เพี้ยน ถ้าปกติ ก็คงไม่ได้เป็น artist
...

สำหรับคนที่ถามถึงคลาสปักผ้าครั้งต่อไปที่ Joyrukclub
จะเป็นเดือน ม.ค. 58 / รอ confirm วันที่จากทาง Joyrukclub Thailand อีกที
และเราลงประชามติกันแล้วว่าจะเป็นธีมลายเส้นงานของ ปิกัสโซ่
รอดิฉันขึ้นตัวอย่างงานก่อนนะคะ

Next workshop Playful embroidery 14/ Picasso Theme @Joyrukclub/






นี่คือพรจากสวรรค์ หรือคำสาป
ที่ทำให้สนุกกับการทำงาน 2 อย่างที่แตกต่างกัน
วาดรูปด้วย photoshop เร็ว สะดวก เอาใหม่ ย้อนกลับ ทำซ้ำ เท่าไรก็ได้
และไม่สามารถวาดได้ด้วยมือปกติบนกระดาษแบบแมนนวลทั่วไป
ต้องด้วยปากกา Wacom มหัศจรรย์เท่านั้น

และการปักผ้าด้วยเข็ม ไหม ด้วยมือ ช้า ลำบาก ทำทีละขั้น ทีละฝีเข็ม
ไม่มีทางลัด การอัตโนมัติใด ๆ รู้สึกสุขทรมานดี
นี่คงเป็นการชดใช้อะไรบางอย่าง
หรือไม่ก็เป็นการรักษาสมดุลอย่างสุดโต่ง

: “The Dream" / 1932 oil painting/ Pablo Picasso
ปักรูปนี้ไป ทำความรู้จัก Picasso ไป...เกือบจะเกลียดเขาเชียวล่ะ

: on processing / Playful embroidery 14/Joyrukclub/Jan 15

...


 

“ปีที่ฉันเห็นคนอายุ 42 ตายลง
พอฉันผ่านอายุ 42 มาได้
ฉันก็คิดว่า นี่ไม่ใช่ชีวิตฉันอีกต่อไป
ฉันลองเสี่ยงใช้ชิวิตแบบในฝัน
และมันโชคดีที่ฉันมือขึ้น”
: ฉันเอง

Inspire by / “The Dream" / 1932 oil painting/ Pablo Picasso

มาปักผ้าหนุกหนานกันนะ...ลายเส้น Picasso หนุกมาก
มีอีกหลาย ๆ รูปที่อยากปัก ...แต่อยากเห็น ไอเดียคนอื่นบ้าง ... มาเร้ว
For workshop Playful embroidery 14/Joyrukclub/Jan 15

No comments:

Post a Comment